Search

อึ้ง นักโทษประหารชาวจีนแหกคุกอินโดฯ ขุดอุโมงค์มุดท่อระบายน้ำ หนีลอยนวล - ไทยรัฐ

พ่อค้ายาเสพติดชาวจีน ซึ่งถูกตัดสินประหารชีวิตที่อินโดนีเซีย ก่อเหตุแหกคุก ด้วยการขุดอุโมงค์ผ่านระบบท่อระบายน้ำ แล้วหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายไช่ ฉางพาน หรือ ไช่ จื่อฟาน ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำในเขตตังเกอรัง ของจังหวัดบันเติน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย จากความผิดฐานลักลอบขนยาไอซ์จำนวน 135 กก. ก่อนตำรวจจะพบยาบ้าอีก 70 กก. ซ่อนในเครื่องทำความสะอาดเล้าไก่ และถูกตัดสินประหารชีวิต

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา นายไช่ก่อเหตุขุดอุโมงค์ภายในห้องขังของตัวเองเข้าสู่ท่อระบายของเสีย ซึ่งเชื่อมต่อกับถนนนอกเรือนจำ แล้วหลบหนีออกไปได้อย่างลอยนวล

นายยูสรี ยูนุส โฆษกสำนักงานตำรวจกรุงจาการ์ตา เผยว่า ผลการสอบสวนเพื่อนร่วมห้องขังของนายไช่ ทำให้รู้ว่าชายชาวจีนคนนี้วางแผนจะหลบหนีมานาน 5-6 เดือนแล้ว โดยขุดอุโมงค์ด้วยอุปกรณ์ ซึ่งกำลังถูกใช้ในการก่อสร้างห้องครัวของเรือนจำ

ด้าน นางริกา อาเปรียนติ โฆษกหญิงของคณะกรรมการทัณฑสถานอินโดนีเซีย กล่าวว่า นายไช่เลือกหลบหนีในเวลาที่เจ้าหน้าที่เรือนจำเปลี่ยนกะการทำงาน

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายไช่แหกคุก โดยในปี 2560 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เขาถูกตัดสินประหารชีวิต เขาหลบหนีออกจากทัณฑสถานของตำรวจในกรุงจาการ์ตา ด้วยการเจาะรูบนเกาะแพงห้องอาบน้ำ และการหลบหนีครั้งสุดนี้ ทำให้ นายไช่ ในวัย 53 ปี ถูกขึ้นบัญชีเป็นหนึ่งในบุคคลที่ตำรวจอินโดนีเซียต้องการตัวมากที่สุดแล้ว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( อึ้ง นักโทษประหารชาวจีนแหกคุกอินโดฯ ขุดอุโมงค์มุดท่อระบายน้ำ หนีลอยนวล - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/35XyCw7
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อึ้ง นักโทษประหารชาวจีนแหกคุกอินโดฯ ขุดอุโมงค์มุดท่อระบายน้ำ หนีลอยนวล - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.