Search

พายุ 'โนอึล' ถล่มภาคกลางของเวียดนาม - เดลีนีวส์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ว่าสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของเวียดนามรายงานว่า พายุโซนร้อนโนอึล หรือ "พายุหมายเลข 5" ตามการนับของชาวเวียดนาม  ขึ้นฝั่งที่เมืองดานัง ซึ่งเป็นเมืองท่าริมชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศ เมื่อช่วงสายของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้นเคลื่อนตัวต่อไปยังจังหวัดเถื่อเทียน-เว้ ที่อยู่ห่างขึ้นไปทางเหนือ แล้วมุ่งหน้าต่อไปยังลาว
 

 
เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 คน นอกจากนี้ มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากกระแสลมแรงและฝนที่ตกลงมาอย่างหนักด้วย แต่รายงานของสื่อท้องถิ่นไม่ได้ให้ข้อมูลมากนัก
 
ทั้งนี้ เดิมทีรัฐบาลเวียดนามวางแผนอพยพประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งมากกว่า 1 ล้านคน เนื่องจากวัดความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางของพายุ ขณะกำลังก่อตัวอยู่ในทะเลจีนใต้ได้สูงถึง 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
อย่างไรก็ตาม พายุก่อนกำลังลงอย่างมากเมื่อเคลื่อนตัวเข้าสู่แผ่นดิน โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของเวียดนามลดระดับความรุนแรงของพายุโนอึลเหลือเพียงหย่อมความกดอากาศต่ำ ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางระหว่าง 40 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

กระนั้นทางการยังคงระดับความเข้มงวดของคำเตือน ให้ประชาชนในภาคกลางเตรียมรับมือกับน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเกิดขึ้นในบางพื้นที่ เพราะอิทธิพลของพายุยังคงมีอยู่ อาจมีปริมาณฝนตกสะสมสูงถึง 250 มิลลิเมตรในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณที่ราบสูงภาคกลางอาจเผชิญกับฝนตกหนัก และมีปริมาณน้ำฝนสะสม 100 มิลลิเมตร.

เครดิตภาพ : REUTERS

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( พายุ 'โนอึล' ถล่มภาคกลางของเวียดนาม - เดลีนีวส์ )
https://ift.tt/2FRVimq
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พายุ 'โนอึล' ถล่มภาคกลางของเวียดนาม - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.