Search

สหรัฐเลื่อนแบนติ๊กต๊อก 'อย่างน้อย 7 วัน' - เดลีนีวส์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ว่ากระทรวงพาณิชย์สหรัฐออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ เลื่อนกำหนดการยุติการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันติ๊กต๊อกจากระบบปฏิบัติการ ออกจากกำหนดการเดิมคือวันที่ 20 ก.ย. เป็นวันที่ 27 ก.ย. "เป็นอย่างน้อย" เนื่องจาก "มีพัฒนาการเชิงบวก" และเพื่อให้ผู้ประกอบการระบบปฏิบัติการบริหารจัดการกับแอปพลิเคชันด้วย
 
 

ในเวลาเดียวกัน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าเขา "สนับสนุนเชิงหลักการ" กับข้อตกลงให้ติ๊กต๊อกสามารถดำเนินกิจการในสหรัฐได้ต่อไป ภายใต้ชื่อใหม่คือ "ติ๊กต๊อก โกลบอล" ซึ่งจะเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทไบต์แดนซ์ของจีน ซึ่งเป็นเจ้าของปัจจุบันของติ๊กต๊อก บริษัทออราเคิล และบริษัทวอลมาร์ต โดยเขาพอใจกับการให้คำมั่นของไบต์แดนซ์ที่จะสร้างงาน 25,000 ตำแหน่งในสหรัฐ
 

ทั้งนี้ ผู้นำสหรัฐไม่ได้กล่าวอะไรเพิ่มเติมอีก แต่ยืนยันว่าในอนาคตกระบวนการทำงานของติ๊กต๊อก "จะปลอดภัย 100%" เนื่องจาก "จีนไม่เกี่ยวข้อง" และทรัมป์กล่าวถึงกองทุนเพื่อการศึกษาอีก 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 155,450 ล้านบาท ) จากติ๊กต๊อก โกลบอล ซึ่งแหล่งข่าวขยายความว่าจะมาจากการระดมทุนผ่านไอพีโอ

ขณะที่แหล่งข่าวในทำเนียบขาวกล่าวว่าผู้นำสหรัฐต้องการให้บริษัททั้งสามแห่งใช้เวลาภายใน 7 วันนับจากนี้ "บรรลุข้อตกลงสุดท้าย"  โดยไบต์แดนซ์จะลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือ 36% ด้านกลุ่มนักลงทุนในสหรัฐจะมีสัดส่วนการถือครองหุ้นเพิ่มเป็น 53% ส่วนแหล่งข่าวในออราเคิลให้ข้อมูลว่าบริษัทจะถือหุ้น 12.5% ในติ๊กต๊อก โกลบอล.

เครดิตภาพ : REUTERS
    
   

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( สหรัฐเลื่อนแบนติ๊กต๊อก 'อย่างน้อย 7 วัน' - เดลีนีวส์ )
https://ift.tt/33Cv5k0
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สหรัฐเลื่อนแบนติ๊กต๊อก 'อย่างน้อย 7 วัน' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.