Search

ล็อกดาวน์ย่างกุ้ง-อินโดทุบสถิติ - วันที่21ก.ย.บลูมเบิร์กรายงานสถานการณ์โรคโควิด - ข่าวสด

ล็อกดาวน์ย่างกุ้ง-อินโดทุบสถิติ - วันที่ 21 ก.ย. บลูมเบิร์กรายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาดในเมียนมา ว่า อัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเพิ่มขึ้นวันเดียวถึง 671 คน ถือเป็นตัวเลขผู้ป่วยรายวันที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศ และทุบสถิติก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ 424 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมทั้งประเทศสูงถึง 5,541 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 11 ราย รวมแล้ว 94 ราย ส่วนทั่วโลกมีผู้ป่วยสะสม 31,258,966 คน เสียชีวิตอย่างน้อย 965,323 ราย

เมียนมาไทมส์รายงานว่า นายมยิน ทเว รมว.สาธารณสุขและการกีฬาเมียนมา ลงนามในประกาศฉบับที่ 107/2020 วันที่ 20 ก.ย. เรื่องมาตรการล็อกดาวน์ในเขตย่างกุ้งทั้งหมด ยกเว้นเมืองโกโกจู้น หมู่เกาะโกโก ระบุเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 21 ก.ย. เพื่อเร่งยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัสมรณะก่อนเปิดคูหาเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังเผยแพร่ข้อปฏิบัติหลัก 8 ข้อ ได้แก่ 1.เจ้าหน้าที่รัฐบาลต้องเข้าโครงการ ทำงานที่สำนักงาน 2 สัปดาห์ และทำงานที่บ้าน 2 สัปดาห์ 2.พนักงานของบริษัทเอกชนต้องทำงานที่บ้าน ยกเว้นบุคคลด้านการธนาคาร การคลัง สถานีบริการน้ำมันและเชื้อเพลิง ปศุสัตว์ อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ ยาและอุปกรณ์การแพทย์ อุตสาหกรรมผลิตและจำหน่ายน้ำดื่ม และโรงงานผลิตของใช้ส่วนบุคคล 3.พนักงานโรงงานในระบบซีเอ็มพี ส่วนใหญ่เป็นการผลิตเครื่องนุ่งห่ม ห้ามออกไปทำงานเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 24 ก.ย. ถึงวันที่ 7 ต.ค.

4.อนุญาตให้สมาชิกเพียง 1 คนของแต่ละครอบครัวสามารถออกนอกบ้านเพื่อซื้อของใช้-ของกินประจำวัน 5.อนุญาตให้สมาชิก 2 คนของแต่ละครอบครัวสามารถเดินทางไปคลินิกหรือโรงพยาบาลหากจำเป็น 6.ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน 7.อนุญาตเฉพาะรถประจำทางที่สามารถเดินทางระหว่างเมืองได้ 8.รถยนต์สามารถมีผู้โดยสารได้แค่ 1 คน รวมคนขับรถเป็น 2 คน ในกรณีโดยสารเพื่อไปร้านค้าสำหรับซื้อของจำเป็น และอนุญาตให้เพิ่มผู้โดยสารเป็น 2 คนในกรณีเดินทางไปคลินิกหรือโรงพยาบาล ผู้ใดละเมิดมาตรการ ล็อกดาวน์จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายป้องกันโรคติดต่อ

วังเวง - บรรยากาศเงียบสงบและท้องถนนที่เกือบไร้รถยนต์ในนครย่างกุ้ง ประเทศพม่า หลังจากรัฐบาลประกาศล็อกดาวน์พื้นที่เกือบทั้งหมดของเขตย่างกุ้ง ยกเว้นเมือง โกโกจู้น เพื่อเร่งยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อ 21 ก.ย. (รอยเตอร์)

อินโดฯทุบสถิติด้วย-รมว.ติดเชื้ออีกคน

วันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียแถลงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 4,176 คน เป็นผู้ป่วยรายวันที่สูงที่สุดของประเทศ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 248,852 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 124 ราย รวมแล้ว 9,677 ราย และรักษาหาย 180,797 คน ขณะที่ทางการระบุว่า นายฟาชรุล ราซี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการศาสนาอินโดนีเซีย ตรวจพบว่าติดไวรัสมรณะ และเป็นรัฐมนตรีคนที่ 3 ของรัฐบาลประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ที่ติดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ภายหลังเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีพีซีอาร์ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. อย่างไรก็ตาม นายราซียังมีสุขภาพแข็งแรง และไม่มีอาการน่าเป็นห่วง

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ล็อกดาวน์ย่างกุ้ง-อินโดทุบสถิติ - วันที่21ก.ย.บลูมเบิร์กรายงานสถานการณ์โรคโควิด - ข่าวสด )
https://ift.tt/2RQ4Y3L
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ล็อกดาวน์ย่างกุ้ง-อินโดทุบสถิติ - วันที่21ก.ย.บลูมเบิร์กรายงานสถานการณ์โรคโควิด - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.