Search

ออสเตรเลียหาทางช่วย 'วาฬ' ฝูงใหญ่เกยตื้น สุดยื้อ ตายหมู่แล้วเกือบ 100 - ไทยรัฐ

ทีมกู้ภัยออสเตรเลียเร่งหาทางช่วยชีวิต ‘วาฬนำร่อง’ ฝูงใหญ่ เกยตื้นเกลื่อนชายหาดเกาะแทสมาเนีย อย่างน้อยถึง 270 ตัว และในจำนวนนี้ตายสลดแล้ว 1 ใน 3 หรือนับ 90 ตัว

เมื่อ 22 ก.ย.63 สำนักข่าวบีบีซีรายงาน เกิดเหตุการณ์สะเทือนใจ‘วาฬนำร่อง’เกยตื้นเกลื่อนชายหาดเกาะแทสมาเนีย ซึ่งเป็นรัฐหนึ่งทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลียอย่างน้อย 270 ตัว และในจำนวนนี้ ตายสลดไปแล้วถึง 1 ใน 3 หรือนับ 90 ตัว ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ชีววิทยาทางทะเลของออสเตรเลีย หวั่นวิตกว่าวาฬนำร่องที่เกยตื้นเหล่านี้กำลังจะตายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยทีมกู้ภัยพยายามหาทางช่วยชีวิตพวกมันกลับสู่ท้องทะเล แต่ดูเหมือนต้องใช้เวลาหลายวัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชีววิทยาทางทะเลยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมฝูงวาฬนำร่องกลุ่มนี้จึงมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่งทางด้านตะวันตกของเกาะแทสมาเนีย และมีคนมาพบเมื่อวันจันทร์ที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา 

ทีมกู้ภัยออสเตรเลียพยายามช่วยชีวิตวาฬนำร่องหลงเกยตื้นชายหาดเกาะแทสมาเนีย
ทีมกู้ภัยออสเตรเลียพยายามช่วยชีวิตวาฬนำร่องหลงเกยตื้นชายหาดเกาะแทสมาเนีย

ในขณะที่ปกติแล้ว มีวาฬมาเกยตื้นในภูมิภาคนี้เป็นประจำ แต่การมาเกยตื้นของวาฬฝูงใหญ่ที่มีจำนวนมากนับ 270 ตัวในครั้งนี้ ถือเป็นการเกยตื้นของวาฬจำนวนมากที่สุดในออสเตรเลีย ในรอบ 10 ปี หลังจากเคยมีวาฬฝูงใหญ่มาเกยตื้นที่เกาะแทสมาเนีย ประมาณ 200 ตัวในปี 2552 ส่วนสาเหตุที่ทำให้วาฬมาเกยตื้นนั้น ส่วนใหญ่แล้วไม่ทราบเหตุผลแน่ชัด

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ออสเตรเลียหาทางช่วย 'วาฬ' ฝูงใหญ่เกยตื้น สุดยื้อ ตายหมู่แล้วเกือบ 100 - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/2Hn7YCM
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ออสเตรเลียหาทางช่วย 'วาฬ' ฝูงใหญ่เกยตื้น สุดยื้อ ตายหมู่แล้วเกือบ 100 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.