Search

โควิดคร่าชีวิตชาวเมียนมาเกิน 100 คน เพิ่มคุมเข้มย่างกุ้ง - เดลีนีวส์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของเมียนมารายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศ ว่าในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุดยืนยันผู้ป่วย 666 คน เพิ่มสถิติผู้ติดเชื้อสะสมเป็นอย่างน้อย 6,471 คน รักษาหายแล้ว 1,445 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 100 คน เพิ่มขึ้น 6 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา
 
ทั้งนี้ เมียนมารายงานผู้ป่วยคนแรกจากโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 23 มี.ค. และผู้เสียชีวิตคนแรกเมื่อวันที่ 31 มี.ค. อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ทวีความรุนแรงและการแพร่ระบาดกระจายวงกว้างอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่มีการยืนยันผู้ติดเชื้อจากภายในประเทศ ที่รัฐยะไข่ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ในรอบสัปดาห์ล่าสุด เมียนมายืนยันการพบผู้ป่วยเฉลี่ยวันละ 500 ถึง 600 คน สูงสุด 671 คนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยรายวันอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง เมืองหลวงเก่าและศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ
 

 
ขณะเดียวกัน รัฐบาลเมียนมามีคำสั่งให้โรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกแห่งในเมืองย่างกุ้งระงับสายงานการผลิตระหว่างวันที่ 24 ก.ย. ถึง 7 ต.ค. นี้ และ "ขอความร่วมมือ" ให้บริษัทเอกชนจัดสรรเวลาให้พนักงานทำงานจากที่บ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อลดการรวมตัวของประชาชนในสถานที่สาธารณะ หลังผลการสอบสวนโรคของผู้ติดเชื้อในเมืองย่างกุ้งพบว่า มีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นซึ่ง "ติดเชื้อโดยไม่ทราบที่มา" เนื่องจากไม่มีประวัติเดินทางออกนอกพื้นที่ และไม่เคยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า.

เครดิตภาพ : AP

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( โควิดคร่าชีวิตชาวเมียนมาเกิน 100 คน เพิ่มคุมเข้มย่างกุ้ง - เดลีนีวส์ )
https://ift.tt/2RPHQCx
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โควิดคร่าชีวิตชาวเมียนมาเกิน 100 คน เพิ่มคุมเข้มย่างกุ้ง - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.