Search

พายุโนอึล แผลงฤทธิ์ เวียดนาม สังเวยแล้ว 1 ศพ ก่อนมุ่งหน้าถล่มลาว-ไทย - ไทยรัฐ

พายุโซนร้อนโนอึล ถล่มภาคกลางของเวียดนาม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ศพ ต้นไม้หักโค่น บ้านพังเสียหายจำนวนมาก ก่อนจะมุ่งหน้าถล่มลาว และไทย


เมื่อ 18 ก.ย.63 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุโซนร้อน โนอึล ขึ้นฝั่งถล่มทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม ด้วยความเร็วลมประมาณ 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อประมาณตอนเที่ยงของวันที่ 18 ก.ย.63 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย เนื่องจากโดนต้นไม้ที่หักโค่นล้มทับ

ที่อิทธิพลพของพายุโซนร้อน โนอึล ได้ทำให้เกิดฝนตกหนักทั่วภาคกลางของเวียดนาม รวมทั้งเมืองดานัง เมืองท่องเที่ยวชื่อดัง ก่อให้เกิดฝนตกหนัก พายุลมแรง จนต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายร้อยหลัง รวมทั้งเกิดน้ำท่วมถนนบางสายแล้ว

จากนั้น พายุโซนร้อน โนอึล ได้เบี่ยงขึ้นไปทางทิศเหนือ ไปยังเมืองเถื่อเทียน เว้ ก่อนจะเข้าสู่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) และไทย ในขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาเวียดนามได้ประกาศว่า พายุโซนร้อน โนอึล ได้ลดความรุนแรงลงกลายเป็นพายุดีเปรสชัน ขณะเคลื่อนตัวพัดผ่านเวียดนาม แต่ยังคงเตือนว่าจะก่อให้เกิดฝนตกหนักจนวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 250 มิลลิเมตรในหลายพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศ จนอาจทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( พายุโนอึล แผลงฤทธิ์ เวียดนาม สังเวยแล้ว 1 ศพ ก่อนมุ่งหน้าถล่มลาว-ไทย - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/3hHKa8X
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พายุโนอึล แผลงฤทธิ์ เวียดนาม สังเวยแล้ว 1 ศพ ก่อนมุ่งหน้าถล่มลาว-ไทย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.